Giao hàng - Vận chuyển

Bằng cách sử dụng dịch vụ vận chuyển được hỗ trợ trên giao dịch thương mại điện tử, bạn đã thừa nhận và đồng ý với các yêu cầu, và/hoặc các Chính Sách, thực tiễn áp dụng nêu trong Chính Sách Vận Chuyển này. Mua365 bảo lưu quyền sửa đổi Chính Sách Vận Chuyển này vào bất cứ lúc nào.

 

1. QUY ĐỊNH VỀ HÀNG HÓA KHÔNG VẬN CHUYỂN, HẠN CHẾ VẬN CHUYỂN, VẬN CHUYỂN CÓ ĐIỀU KIỆN

• Những trường hợp Mua365 không hỗ trợ vận chuyển
- Sản phẩm nằm trong danh mục hàng hóa Mua365 không vận chuyển:
- Hàng hóa thuộc danh mục cấm giao dịch trên Mua365.
- Thực phẩm tươi
- Đồ uống
- Xăng, dầu, khí đốt, hàng hóa dễ gây cháy nổ
- Động, thực vật

Với các mặt hàng thuộc danh mục Mua365 không hỗ trợ vận chuyển trên đây, Mua365 sẽ không chịu trách nhiệm nếu hàng hóa bị thu giữ, tiêu hủy hay hư hỏng trong quá trình vận chuyển. Người bán chịu hoàn toàn trách nhiệm trước Mua365 và pháp luật (nếu có) khi gửi hàng vi phạm Chính Sách Vận Chuyển của Mua365 và pháp luật Việt Nam.Đơn hàng có giá trị hàng hóa lớn hơn hoặc bằng 30.000.000VNĐ (chưa tính phí vận chuyển)


 2. NHỮNG TRƯỜNG HỢP VẬN CHUYỂN CÓ ĐIỀU KIỆN VÀ/HOẶC HẠN CHẾ VẬN CHUYỂN

 

• Hàng cồng kềnh

 - Theo quy định của các đơn vị vận chuyển, khối lượng tính cước được xác định là mức khối lượng cao nhất khi so sánh giữa khối lượng thực và khối lượng quy đổi của kiện hàng sau khi đã đóng gói.

- Công thức tính khối lượng quy đổi của bưu kiện với Viettel Post và Giao Hàng Tiết Kiệm:

        Khối lượng quy đổi (kg) = Chiều dài (cm) x Chiều rộng (cm) x Chiều cao (cm)/ 6000

- Công thức tính khối lượng quy đổi của bưu kiện với Giao Hàng Nhanh:

        Khối lượng quy đổi (kg) = Chiều dài (cm) x Chiều rộng (cm) x Chiều cao (cm)/ 5000

- Để giảm thiểu khả năng bị hủy đơn hàng, Người Bán cần phải đăng ký chính xác khối lượng của sản phẩm (sau khi đóng gói) theo quy tắc tính khối lượng trên. Nếu khối lượng tính cước của sản phẩm lớn hơn khối lượng mà Người Bán đã đăng ký, Mua365 sẽ từ chối vận chuyển cho đơn hàng có chứa sản phẩm đó hoặc Người Bán sẽ phải trả phần phí vận chuyển phát sinh thêm.

• Hàng dễ vỡ

- Các sản phẩm bằng chất liệu: nhựa mỏng, thủy tinh, pha lê, sành, sứ, gốm, đất nung, thạch cao, sản phẩm chứa chất lỏng bên trong, v.v… khi vận chuyển sẽ có rủi ro rất lớn nếu không có chế độ cảnh báo và vận chuyển riêng. Do vậy, Mua365 có quyền từ chối hỗ trợ vận chuyển.

- Nếu Người bán vẫn mong muốn bán các sản phẩm này và yêu cầu Mua365 hỗ trợ vận chuyển, thì trách nhiệm gói bọc đảm bảo an toàn, cảnh báo bên ngoài gói bọc và chịu rủi ro do vận chuyển nếu xảy ra bể vỡ, hỏng hóc hoàn toàn thuộc về Người Bán.
 

3. QUY ĐỊNH VỀ ĐÓNG GÓI HÀNG HÓA

 

Trước khi vận chuyển, Người Bán phải đảm bảo hàng hóa đã sẵn sàng để được vận chuyển với quãng đường tương ứng với từng đơn hàng. Cụ thể như sau:

- Tất cả các bưu kiện đều phải đóng gói sẵn sàng trước khi vận chuyển, được niêm phong bởi Người Bán. Đơn vị vận chuyển sẽ chỉ chịu trách nhiệm vận chuyển hàng hóa theo nguyên tắc “nguyên đai, nguyên kiện”, và sẽ không chịu trách nhiệm với nội dung hàng hóa bên trong nếu sản phẩm được giao tới tay Người Mua/hoàn về tay Người Bán trong tình trạng còn nguyên niêm phong và bao bì không bị rách/vỡ/ướt/móp méo.

- Trên bao bì tất cả các bưu kiện đều phải có thông tin:

   › Thông tin Người nhận, bao gồm: Tên người nhận, số điện thoại và địa chỉ người nhận

   › Mã vận đơn của đơn hàng

   › Ghi chú hàng không vận chuyển được bằng đường hàng không (nếu có ít nhất 01 sản phẩm trong bưu kiện nằm trong nhóm sản phẩm hông thể vận chuyển bằng đường hàng không)

   › Mã đơn hàng trên hệ thống Mua365 (không bắt buộc)

Để đảm bảo an toàn cho hàng hóa, Mua365 khuyến cáo Người Bán (Người Gửi) nên gửi kèm hóa đơn tài chính hợp lệ của sản phẩm trong bưu kiện (nếu có). 

 

4. CÁC KHUYẾN CÁO VỀ VIỆC VẬN CHUYỂN

 

Đơn vị vận chuyển sẽ yêu cầu Người Mua thanh toán đầy đủ hoặc xác nhận nhận hàng trước khi Người Mua có thể bóc hàng và kiểm tra hàng. Nếu có bất cứ vấn đề phát sinh với bưu kiện, Người Mua vui lòng liên hệ tới Tổng đài hỗ trợ 0903 259 833 hoặc hòm thư mua365.com.vn@gmail.com

 

Luôn chụp lại gói hàng trước khi mở ra để lưu lại bằng chứng về tình trạng bao bì gói bọc, phục vụ cho quá trình xử lý khiếu nại (nếu có). Nếu bao bì sản phẩm có dấu hiệu bị hư hại (rách/móp méo/vỡ/ướt) và bạn nghi ngờ hàng hóa bên trong đã bị tổn hại, vui lòng từ chối nhận hàng và thông báo cho Mua365.

Sau khi gửi Yêu cầu Trả hàng/Hoàn tiền hoặc Khiếu nại vận chuyển, vui lòng bảo quản và giữ nguyên trạng bưu kiện và sản phẩm. Nếu Mua365 xác định sản phẩm và bưu kiện không còn nguyên trạng, Mua365 có quyền từ chối mọi Yêu cầu Trả hàng/Hoàn tiền hoặc Khiếu nại vận chuyển.

 

Khi có khiếu nại xảy ra, Người dùng phải có trách nhiệm hỗ trợ Mua365 trong quá trình xác minh thông tin bằng cách cung cấp thông tin trung thực, chính xác khi Mua365 liên hệ. Trong trường hợp Mua365 không thể liên hệ với Người khiếu nại để xác minh thông tin, Mua365 có quyền kết thúc khiếu nại và không giải thích gì thêm.

 

Quảng cáo sản phẩm
Quảng cáo 2

Đăng ký nhận khuyến mãi

Hãy đăng ký nhận nhận tin khuyến mãi để được thông báo sớm nhất các chương trình khuyến mãi từ chúng tôi. Chúng tôi cam kết bảo mật tuyệt đối thông tin của quý khách.

Mua365 - GCO

MUA 365 - MUA SẮM CHẤT LƯỢNG, THỊNH VƯỢNG DÀI LÂU